เครื่องบินทหารอินโดนีเซียตกกลางชุมชน เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2015 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินขนส่งของกองทัพอินโดนีเซียซึ่งประกอบไปด้วยลูกเรือ 12 ราย และผู้โดยสารไม่ทราบจำนวน ได้ตกลงในย่านอยู่อาศัยในเมืองเมดาน ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อยสองราย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบชัดเจนว่าร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้นเป็นของลูกเรือ ผู้โดยสาร หรือผู้ที่อยู่อาศัยในสถานที่เกิดเหตุ นอกจากลูกเรือห้ารายที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จากการเปิดเผยของพลตรีฟูอาด บาสยา โฆษกกองกำลังป้องกันประเทศ

ด้านพลอากาศโทอกัส ดวี พูทรานโต ผู้บังคับบัญชาศูนย์บัญชาการกองทัพอากาศซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลพื้นที่ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เครื่องบิน Hercules C-130 ได้บินออกจากฐานทัพอากาศโซวอนโดในเมืองเมดาน และได้ดิ่งลงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น

เขาระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินภารกิจขนส่งตามปกติ โดยเครื่องบินได้ดิ่งลงสู่พื้นดินเมื่อเวลาประมาณเที่ยงวันบนถนนเส้นหนึ่งในเขตปาดังบูลันของเมืองเมดาน ห่างจากศูนย์กลางของเมืองราว 2 กิโลเมตร

พลตรีฟูอาด เผยว่า เครื่องบินดังกล่าวกำลังบินไปยังเมืองทันจังปินัง จังหวัดเรียวไอแลนด์นอกชายฝั่งสุมาตรา และมีกำหนดการบินต่อไปยังหมู่เกาะนาทูน่า

ทั้งนี้ เมื่อปี 2548 ได้เกิดเหตุเครื่องบิน Boeing 737 จากสายการบินมันดาลาของอินโดนีเซีย ประสบอุบัติเหตุดิ่งลงบนถนนเส้นเดียวกันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตบนเครื่อง 101 ราย และเสียชีวิตบนภาคพื้นอีก 44 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ