"เจ็ทสตาร์"ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและออกไปอินโดฯ หลังภูเขาไฟรูอังปะทุ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 3, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือของแควนตัส แอร์เวย์ส ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่ออกจากและไปยังอินโดนีเซีย เนื่องจากเหตุการณ์ภูเขาไฟปะทุ ซึ่งการประกาศยกเลิกดังกล่าวส่งผลให้เกิดความโกลาหลที่สนามบินในออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ภูเขาไฟรูอัง ซึ่งตั้งอยู่ห่างากเมืองเดนปาซาร์ของอินโดนีเซียประมาณ 150 กิโลเมตร ได้เกิดปะทุขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้

เจ็ทสตาร์เปิดเผยว่า ทางสายการบินมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากที่ออกจากและมุ่งหน้าสู่เกาะบาหลี เนื่องจากเถ้าที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟรูอังในอินโดนีเซีย ได้ลอยคลุ้งไปทางสนามบินนานาชาติเดนปาซาร์"

"เรากำลังเฝ้าสังเกตสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดและจะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อเที่ยวบินเป็นระยะ" เจ็ทสตาร์เผย

รายงานระบุว่า ขณะนี้มีเที่ยวบิน 9 เที่ยวลงจอดแล้ว รวมถึงเส้นทางบินสิงคโปร์-เดนปาซาร์ ส่วนอีก 2 เที่ยวบินที่ออกจากซิดนีย์และเมลเบิร์นเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองเดนปาซาร์นั้น ถูกสั่งให้ย้อนกลับมาที่สนามบินแล้ว

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินของสายการบินแควนตัสที่มุ่งหน้าไปยังกรุงจาการ์ตาไม่ได้รับผกระทบ

ด้านโฆษกศูนย์ให้คำปรึกษาด้านเถ้าภูเขาไฟเมืองดาร์วินเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า การปะทุของภูเขาไฟในลักษณะเช่นนี้จะไม่ค่อยเถ้าภูเขาไฟออกมามากนัก และยังกล่าวด้วยว่า "ความจริงแล้วเถ้าภูเขาไฟที่ปล่อยออกมานั้น เบาบางมากจนไม่สามารถถ่ายภาพจากดาวเทียมได้ ภาพที่เราเห็นว่าปะทุออกจากภูเขาไฟนั้น คล้ายกับควันบุหรี่" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ