มาเลเซียงยังรอทีมงานฝรั่งเศสพิสูจน์ซากเครื่องบินที่พบบนเกาะรียูเนียน

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 1, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียว เตียง ไหล รัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลมาเลเซียยังคงรอคอยผลการพิสูจน์ว่า ซากเครื่องบินที่พบบนเกาะรียูเนียน เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปหรือไม่ โดยนายเหลียวกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ มาเลเซียยังไม่ได้รับรายงานผลการพิสูจน์ในเรื่องดังกล่าว

"เรายืนยันว่ายังไม่ได้รับผลการพิสูจน์ และคาดว่าอาจจะมีการสรุปผลในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังไม่อยากคาดหวังใดๆในขณะนี้ จนกว่าจะทราบผล" รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซียกล่าว

แม้ว่าก่อนหน้านี้นายอับดุล อาซิส คาปราวี รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคมมาเลเซียกล่าวว่า เขาได้รับแจ้งว่า ชิ้นส่วนด้านหลังปีกเครื่องบินที่เรียกว่า "flaperon" ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการหมุนตัวและปรับระดับของเครื่องบิน ซึ่งพบบนเกาะรียูเนียนนั้น มาจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่นายเหลียงก็ยังคงระมัดระวังที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า มาเลเซียกำลังรอข้อมูลจากคณะผู้ตรวจสอบของฝรั่งเศส

"แม้ว่าภาพที่เห็นจะดูเหมือนว่าเป็นชิ้นส่วนจากโบอิ้ง 777 แต่นั่นเป็นเพียงภาพที่เห็นและยังไม่ได้มีการสรุปรายละเอียดทางเทคนิค" นายเหลียงกล่าว

ทั้งนี้ เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ขณะเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังปักกิ่ง โดยมาเลเซีย แอร์ไลน์ ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777 ในการให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว ทั้งนี้ การพบซากเครื่องบินในครั้งนี้อาจจะเป็นเบาะแสแรกของเที่ยวบิน MH370 นับตั้งแต่ที่หายสาบสูญไปเมื่อกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ