ออสเตรเลียระงับเส้นทางบินบาหลี หวั่นภูเขาไฟราอุงปะทุ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 10, 2015 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินออสเตรเลียได้สั่งระงับเส้นทางบินไปยังบาหลีเพิ่มเติม หลังเกิดเถ้าถ่านปะทุจากภูเขาไฟราอุงมานับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. โดยภูเขาไฟดังกล่าวอยู่ห่างจากเมืองเดนปาซาร์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 140 กม. การปะทุของภูเขาไฟราอุงได้ก่อให้เกิดความโกลาหลแก่สายการบินของออสเตรเลีย แม้ว่าสายการบินของอินโดนีเซียยังคงให้บริการเส้นทางบินไปยังออสเตรเลีย

สายการบินออสเตรเลียได้เริ่มสั่งระงับเส้นทางบินครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยทางการออสเตรเลียคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

นายไมเคิล เฮย์วู้ด จากศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษาด้านเถ้าภูเขาไฟในเมืองดาร์วิน เปิดเผยว่า "เราน่าจะเริ่มเห็นลมเปลี่ยนทิศในช่วงเช้าวันนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราก็น่าจะเห็นได้ชัดเจนขึ้น"

"ดังนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้ เราน่าจะเห็นลมจากทางทิศเหนือดันเถ้าภูเขาไฟไปยังทิศใต้สู่มหาสมุทรอินเดีย"

ทั้งนี้ เที่ยวบินทั้งหมดของสายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลียที่ให้บริการวันนี้ ได้ถูกสั่งระงับชั่วคราว ส่วนอีก 4 เที่ยวบินที่ยังคงมีตารางบินในช่วงบ่ายวันนี้นั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวน

ด้านสายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือแควนตัส แต่เดิมนั้นได้วางตารางบินไปยังสนามบินเดนปาซาร์ทั้งสิ้น 7 เที่ยวบิน และอีก 5 เที่ยวบินจากเดนปาซาร์ไปออสเตรเลียในวันนี้ โดยได้สั่งยกเลิกไปทั้งสิ้น 5 เที่ยวบิน

เจ็ทสตาร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสายการบินกำลังพิจารณาช่องทางเปิดให้บริการเที่ยวบินเพิ่ม เพื่อช่วยรองรับปริมาณผู้โดยสาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ