Xinhua Middle East news summary: ตุรกีเล็งจัดเลือกตั้ง 1 พ.ย.หลังจัดตั้งรบ.คว้าน้ำเหลว

ข่าวต่างประเทศ Friday August 21, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอลได้ยิงปืนใหญ่เข้าไปในพรมแดนของซีเรีย พร้อมกับส่งเครื่องบินโจมตีทางอากาศเพื่อตอบโต้การถูกโจมตีด้วยจรวดในภาคเหนือของประเทศ

กองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอลได้ใช้ปฏิบัติการทางทหาร ทั้งยิงปืนใหญ่และโจมตีทางอากาศ โดยพุ่งเป้าทำลายฐานที่มั่นหลายแห่งของกองกำลังของซีเรีย พร้อมกับกล่าวหากลุ่มจิฮัดซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านและรัฐบาลซีเรียว่า เป็นฝ่ายยิงจรวดโจมตีภาคเหนือของอิสราเอลในช่วงก่อนหน้านี้

-- สำนักข่าว MENA ของอียิปต์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 29 ราย จากเหตุระเบิดในจังหวัดคาลิวบียา ใกล้กับกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ ซึ่งมีเป้าหมายที่สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติเมื่อวานนี้

-- คณะกรรมการเลือกตั้งของตุรกีเสนอให้กำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปใหม่เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากที่พรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 4 พรรคไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ ซึ่งส่งสัญญาณว่า ทั้ง 4 พรรคมีเวลาทำงานร่วมกันภายใน 2 เดือน

-- เจ้าหน้าที่ของเยเมนเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดที่สำนักงานใหญ่ของรัฐบาลท้องถิ่นในเมืองเอเดนซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญในภาคใต้ของประเทศเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บอีก 11 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ