ออสเตรียพบผู้ลี้ภัยเสียชีวิตในรถเทรวเลอร์ 71 ราย เหตุขาดอากาศหายใจ

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 30, 2015 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตจำนวน 71 รายในรถบรรทุกเทรวเลอร์ซึ่งจอดทิ้งไว้บนถนนมอเตอร์เวย์ใกล้กรุงเวียนนาของออสเตรีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 71 รายเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เป็นชาย 59 คน หญิง 8 คน เด็กชาย 8-10 ปี 3 คน และเด็กหญิงอายุ 1-2 ปีอีก 1 คน

สำหรับที่มาและเวลาที่เสียชีวิตยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าอาจมีการเปิดเผยรายละเอียดเร็วๆนี้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้พบเอกสารในรถซึ่งทำให้เชื่อว่าคนกลุ่มนี้อาจมาจากซีเรีย

ทั้งนี้รถบรรทุกคันนี้ถูกบันทึกภาพทางตอนใต้ของกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการีเมื่อพุธเวลา 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และต่อมาบันทึกภาพได้ที่ชายแดนระหว่างฮังการีและออสเตรียเมื่อเวลา 9.00 น. ในวันเดียวกัน

ขณะที่นายกาบอร์ ชมิดท์ พนักงานอัยการในฮังการีออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชาวบัลแกเรีย 3 คน และชาวอัฟกานิสถานอีก 1 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโศกนาฎกรรมครั้งนี้ โดยแก๊งค้ามนุษย์กลุ่มนี้ได้รับผู้ลี้ภัยซึ่งลักลอบเข้าฮังการีที่เมืองเคชเคเมต เพื่อลำเลียงต่อไปออสเตรีย

โศกอนาฎกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตผู้ลี้ภัยจากแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และเอเชียกลางล้นทะลักเข้ามาในยุโรปเพื่อหนีสงคราม ความขัดแย้ง และความยากจน โดยประเทศในยุโรปตอนใต้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้อย่างสาหัส เนื่องจากเป็นจุดแรกที่ผู้ลี้ภัยจะขึ้นบก อย่างไรก็ตาม ผู้ลี้ภัยจำนวนมากไม่ได้ต้องการตั้งถิ่นฐานบริเวณนี้ และต้องการเดินทางต่อไปยังยุโรปตอนกลางและตะวันตก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ