จีนเรียกร้องให้ทั่วโลกพิจารณาต้นตอปัญหาวิกฤตผู้อพยพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 15, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเปิดเผยระหว่างการอภิปรายทั่วไปในการประชุมสามัญของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 30 ว่า จีนรู้สึกกังวลกับสถานการณ์ผู้อพยพ และเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศพิจารณาถึงรากเหง้าของปัญหาดังกล่าว

นายเหริน ยี่เซิง ตัวแทนจากจีนแสดงความเห็นในที่ประชุมว่า "ทุกประเทศควรเรียนรู้ยบทเรียนจากวิกฤตผู้ลี้ภัยในปัจจุบัน เพื่อเคารพหลักการของอำนาจอธิปไตยและความเป็นอิสระของประเทศอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศบ้านเกิดของผู้ลี้ภัย"

ระหว่างการอภิปรายทั่วไป นายเหรินเน้นย้ำถึงพันธสัญญาที่แข็งแกร่งของจีนที่มีต่อกฎบัตรสหประชาชาติ และหลักการของอำนาจอธิปไตย บูรณภาพแห่งดินแดน และอิสรภาพ

นอกจากนี้ ผู้แทนจีนยังเสริมว่า จีนคาดหวังว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) จะสนับสนุนด้านทรัพยากรที่เพียงพอ สำหรับการดำเนินงานตามความชอบธรรมเพื่อการพัฒนา

ทั้งนี้ คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ได้จัดการประชุมสามัญครั้งที่ 30 ขึ้น เพื่อรับฟังเจ้าชายเซอิด ราอัด เซอิด อัล-ฮุสเซน ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ แถลงเกี่ยวกับความกิจกรรมของ OHCHR สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ