สิงคโปร์เผยอินโดนีเซียปฏิเสธความช่วยเหลือเรื่องแก้ปัญหาหมอกควัน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 2, 2015 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรน้ำของสิงคโปร์ (MEWR) เปิดเผยว่า ทางการอินโดนีเซียได้แจ้งมาว่ามีทรัพยากรเพียงพอ และไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากสิงคโปร์ เพื่อจัดการกับปัญหาหมอกควันในขณะนี้

คณะเจ้าหน้าที่จากสิงคโปร์ซึ่งมีนายชอย ชิง ควอก ปลัดกระทรวง MEWR เป็นผู้นำนั้น ได้พบปะกับนายลูฮัต บินซาร์ พันไจตัน รัฐมนตรีกระทรวงการเมือง กฎหมาย และความมั่นคงอินโดนีเซีย (Retd) และนายวิลเล็ม รัมปังกิเล ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการภัยพิบัติแห่งอินโดนีเซียที่กรุงจาการ์ตาเมื่อวานนี้

MEWR เปิดเผยว่า ทางฝั่งอินโดนีเซียได้เป็นผู้ริเริ่มการประชุมดังกล่าว โดยคณะผู้แทนจากสิงคโปร์ได้รับการสรุปถึงมาตรการที่ทางอินโดนีเซียได้ดำเนินการ เพื่อจัดการกับปัญหาไฟป่าที่ก่อให้เกิดหมอกควันปกคลุมสิงคโปร์และทั่วภูมิภาค

MEWR ระบุในแถลงการณ์ว่า สิงคโปร์ได้ระบุซ้ำและอธิบายถึงความช่วยเหลือที่ทางสิงคโปร์ได้เสนอมาเพื่อจัดการกับปัญหาไฟป่า ซึ่งรวมถึงการใช้เฮลิคอปเตอร์ชีนุคลำเลียงน้ำดับไฟ และการส่งเครื่องบิน C-130 เพื่อทำฝนเทียม อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียได้แจ้งมาว่ามีทรัพยากรเพียงพอ และไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากสิงคโปร์ในขณะนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ