ทวิตเตอร์แต่งตั้ง "แจ็ค ดอร์ซีย์" นั่งเก้าอี้ซีอีโออย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 5, 2015 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ อิงค์ แต่งตั้ง แจ็ค ดอร์ซีย์ ดำรงตำแหน่งซีอีโออย่างเป็นทางการในวันนี้ ด้วยความหวังว่า ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทรายนี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมา รวมทั้งกระตุ้นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการ และหยุดยั้งการขาดทุนของบริษัทที่ดำเนินมาหลายปี

การแต่งตั้งดังกล่าวถือเป็นการยุติกระบวนการสรรหาซีอีโอของทวิตเตอร์ที่ดำเนินมานานสามเดือน และเป็นการเปิดโอกาสให้นายดอร์ซีย์ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เขาได้ช่วยก่อตั้งบริษัทร่วมกับอีแวน วิลเลียมส์, บิซ สโตน และโนอาห์ กลาส เมื่อกว่าเก้าปีก่อน และได้ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนแรกของทวิตเตอร์ในช่วงก่อตั้ง

ทั้งนี้ ดอร์ซีย์ วัย 38 ปี ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการซีอีโอของทวิตเตอร์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ดิ๊ก คอสโตโล ก้าวลงจากตำแหน่งท่ามกลางความไม่พอใจของผู้ถือหุ้น

รายงานระบุว่า ทวิตเตอร์ได้พิจารณาตัวเลือกหลายราย ซึ่งรวมถึงนายอดัม เบน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ ก่อนที่จะลงตัวที่นายดอร์ซีย์ในที่สุด

ขณะเดียวกันนายดอร์ซีย์จะยังคงนั่งตำแหน่งซีอีโอที่สแควร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโซลูชั่นการชำระเงิน โดยจะดำรงตำแหน่งนี้ควบคู่กับบทบาทซีอีโอทวิตเตอร์ต่อไป

หุ้นทวิตเตอร์พุ่งขึ้นกว่า 2% ภายหลังข่าวการแต่งตั้งนายดอร์ซีย์เป็นซีอีโอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ