(เพิ่มเติม) สหรัฐออกแถลงการณ์เตือนชาวอเมริกันระวังภัยก่อการร้ายทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 24, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกแถลงการณ์เตือนชาวอเมริกันที่จะเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยทางกระทรวงได้แถลงผ่านทางเว็บไซต์ว่า "ข้อมูลในขณะนี้บ่งชี้ว่า กลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS), กลุ่มอัล-กออิดะห์, กลุ่มโบโกฮาราม และกลุ่มก่อการร้ายอื่นๆ ยังคงวางแผนที่จะโจมตีภูมิภาคต่างๆ ดังนั้นจึงขอให้ชาวอเมริกันใช้ความระมัดระวังเมื่อต้องอยู่ในที่สาธารณะหรือเดินทาง"

"ทางการสหรัฐเชื่อว่า มีความเป็นไปได้ว่าการโจมตีของผู้ก่อการร้ายจะยังคงมีอยู่ เนื่องจากมีรายงานว่าสมาชิกกลุ่ม IS เดินทางกลับจากซีเรียและอิรัก" กระทรวงการต่างประเทศระบุในแถลงการณ์ พร้อมทั้งแนะนำให้ชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก หรือสถานที่แออัด

เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า แม้ในขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่า กลุ่มก่อการร้ายจะพุ่งเป้าไปที่ชาวอเมริกันอย่างเฉพาะเจาะจง แต่เนื่องจากจะมีชาวอเมริกันหลายล้านคนเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสัปดานี้ เพื่อฉลองวันหยุดขอบคุณพระเจ้าในวันพฤหัสบดี ทางการสหรัฐจึงต้องออกแถลงการณ์เตือนภัยก่อการร้ายทั่วโลก

แถลงการณ์เตือนภัยก่อการร้ายดังกล่าวจะมีผลไปจนถึงวันที่ 24 ก.พ.2559

ทั้งนี้ สหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนภัยก่อการร้ายทั่วโลก หลังจากเกิดเหตุโจมตีในฝรั่งเศส รัสเซีย มาลี และประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ