หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเหยื่อเหตุดินถล่มในเสิ่นเจิ้น รอดชีวิต 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 23, 2015 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการจีนรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกช่วยชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังในช่วงเช้าวันนี้ โดยนับเป็นเวลา 60 ชั่วโมงหลังจากที่เกิดเหตุดินถล่มในเขตนิคมอุตสาหกรรมเมืองเสิ่นเจิ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธ ได้เข้าช่วยเหลือนายเทียน เจ้อหมิง วัย 19 ปี และนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางกวงหมิง

นายหวัง กวงหมิง ประธานโรงพยาบาล เปิดเผยว่า อาการของนายเทียนยังคงอยู่ในระดับคงที่และได้ถูกส่งไปยังห้องผ่าตัดเพื่อทำการรักษาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริเวณข้อเท้าข้างหนึ่งของนายเทียนถูกซากปรักหักพังทับไว้เป็นเวลานาน หน่วยแพทย์จึงต้องพยายามสุดความสามารถที่จะรักษาข้อเท้าของนายเทียนให้สำเร็จ

นายเทียนถือเป็นหนึ่งในผู้สูญหาย 76 รายจากเหตุดินกล่มดังกล่าว

นายจาง หยาปิน เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ร่วมปฏิบัติการในหน่วยกู้ภัยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามเบียดตัวเข้าไปช่วยเหลือนายเทียนและพยายามยกซากตึกออกจากตัวนายเทียน

เช้าวันนี้ รัฐบาลจีนมีคำสั่งให้หน่วยสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดินถล่มดังกล่าว

นายเจียง ต้าหมิง รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรที่ดินจีน เป็นหัวหน้าของทีมตรวจสอบเหตุการณ์ดินถล่มในนิคมอุตสาหกรรมเมืองเสิ่นเจิ้น ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ กระทรวงการตรวจตรา กระทรวงปกป้องสิ่งแวดล้อม และกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท กองบังคับการดูแลตรวจสอบความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ สหภาพการค้าของจีนทั้งหมด คณะรัฐบาลประจำมณฑลกวางตุ้ง และเทศบาลเมืองเสินเจิ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ