กลุ่ม IS อ้างอยู่เบื้องหลังโจมตีสถานกงศุลปากีสถานในอัฟกานิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 14, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานกงศุลปากีสถานซึ่งตั้งในเมืองทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย เมื่อวานนี้ พร้อมเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า สมาชิกสองคนของ IS ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่รายการโทรทัศน์ ในวันเดียวกัน

มีรายงานว่า ในการโจมตีในจังหวัดนันการ์ฮาร์ พบเห็นมือปืนหลายคนเปิดฉากโจมตีบริเวณนอกสถานกงศุล ก่อนจะเกิดระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีตำรวจในเมืองชายแดนของอัฟกานิสถาน

กระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถานระบุว่า เกิดการวางระเบิดฆ่าตัวตายหลังจากที่มือปืนสองรายเข้ามาในบ้านพักข้าราชการที่ไม่มีคนอยู่ซึ่งอยู่ข้างสถานกงศุล และสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 ราย พร้อมรายงานว่า กองกำลังรักษาความปลอดภัยที่อยู่บริเวณรอบๆพื้นที่ดังกล่าวและการดำเนินการต่างๆไม่เพียงพอต่อการรับมือกับผู้โจมตี

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รมว.กระทรวงต่างประเทศและกระทรวงกลาโหมของซาอุดิอาระเบียเดินทางเยือนปากีสถาน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปากีสถานจะไม่ส่งกองกำลังทหารเข้าร่วมรบในการสู้รบที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย เพื่อต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม แต่ก็ได้ให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคและการแบ่งปันข้อมูลลับ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ