มาเลเซียเตรียมติดต่อทางการไทยหลังพบชิ้นส่วนเครื่องบินนอกชายฝั่งภาคใต้

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 24, 2016 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อมาเลเซียรายงานว่า มาเลเซียจะติดต่อกับทางการไทยเรื่องชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัยที่ได้มีการค้นพบนอกพื้นที่ชายฝั่งภาคใต้ของไทย ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 หรือไม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างหนังสือพิมพ์เดอะ สตาร์ ว่า เหลียว เตียง ไหล รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซียกล่าวกับหนังสือพิมพ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังคงเป็นเพียงการคาดการณ์ โดยตนเองได้สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนของมาเลเซียติดต่อกับกรมการบินพลเรือนของไทยเพื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว

นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯยังได้เรียกร้องให้ประชาชนงดเผยแพร่ข่าวที่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบ เนื่องจากเรื่องราวเหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบต่อสมาชิกในครอบครัวของผู้ประสบเคราะห์

เมื่อวานนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้พบชิ้นส่วนปีกความยาว 2 เมตร และโลหะซึ่งมีความยาว 3 เมตร ซึ่งได้มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของซากเครื่องบิน ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวอาจจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ซึ่งสูญหายไปเมื่อเดือนมี.ค. 2557 ระหว่างการเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ