มาเลเซียยืนยันชิ้นส่วนโลหะที่พบในไทยไม่ใช่เที่ยวบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 26, 2016 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียว เทียง ล่าย รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย ประกาศว่า ชิ้นส่วนโลหะขนาดใหญ่ที่มีการพบที่จ.นครศรีธรรมราชของไทย ไม่ใช่ชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่หายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2557

นายเหลียวเปิดเผยว่า ทางทีมงานของมาเลเซียซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม และสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เป็นผู้ตรวจสอบชิ้นส่วนดังกล่าว

รมว.คมนาคม กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เมื่อดูรายงานอย่างละเอียดแล้ว ทางทีมงานมั่นใจว่าหมายเลขชิ้นส่วน หมายเลขชุดสายไฟ และหมายเลขชิ้นส่วนนั้น ไม่ตรงกับของเครื่องบิน Boeing 777"

เขากล่าวเสริม "นอกจากนี้ หมายเลขชิ้นส่วนบนซากที่กู้ขึ้นมานั้นไม่ได้มีการระบุไว้บนคู่มือ MAS B777 Illustrated Parts Catalogue และเมื่อพิจารณาตามรายละเอียดเหล่านี้แล้ว ทีมงานยืนยันว่าชิ้นส่วนที่พบไม่ได้มาจากเครื่องบิน B777 9M-MRO (MH370)"

นายเหลียว กล่าวว่า ทางการมาเลเซียยังคงมีความตั้งใจในการดำเนินปฏิบัติการค้นหาต่อไปในมหาสมุทรอินเดียใต้

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ได้หายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2557 ขณะที่กำลังบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 239 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน และล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ทางการมาเลเซียและฝรั่งเศสได้ประกาศการค้นพบชิ้นส่วนปีกของเครื่องบินที่มีผู้พบเห็นบนชายหาดของเกาะเรอูนียงในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ