กองทัพจีนยกระดับการสอดส่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในช่วงวันหยุดตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 3, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์พีแอลเอ เดลีของกองทัพจีนรายงานว่า หน่วยงานต่อต้านการทุตริตในกองทัพของจีนเปิดเผยหมายเลขสายด่วนสำหรับประชาชน เพื่อให้สามารถร้องเรียนเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่ละเมิดกฎเกณฑ์ว่าด้วยความมัธยัสถ์ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ หน่วยงานดังกล่าวจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้เงินของรัฐบาลเพื่อใช้จ่ายส่วนตัว เช่น การรับประทานอาหารค่ำมื้อหรู ท่องเที่ยวและความบันเทิง หรือขับขี่รถยนต์ของหน่วยงานราชการเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัว

ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบจะมุ่งเป้าไปที่หน่วยงานต่างๆของกองทัพที่ใช้จ่ายเงินจำนวนมากไปกับการจัดงานเฉลิมฉลอง หรือการจ่ายเบี้ยเลี้ยงพิเศษสำหรับวันหยุดและการซื้อของขวัญ

การถอนรากถอนโคนการทุจริตและการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการกระทำโดยสุจริตของเจ้าหน้าที่ นับเป็นเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการปฏิรูปกองทัพของประเทศจีน โดยในเดือนม.ค. ที่ผ่านมา ทางการจีนได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังหน่วยงานต่างๆของกองทัพ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการกองทัพกลาง (CMC) ด้วยนั้น กล่าวเตือนเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสให้เรียนรู้บทเรียนจากการตรวจสอบการทุจริตของนายกัว โป๋เซียง และ นายซู่ ไคโฮ ซึ่งทั้งคู่เป็นอดีตรองประธาน CMC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ