กรมอุตุฯญี่ปุ่นเผยสถานการณ์แผ่นดินไหวยังไม่มีทีท่าจะสงบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 20, 2016 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า สถานการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดคุมาโมโตะและจังหวัดใกล้เคียงทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือตลอดเวลา
นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยายังได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังแผ่นดินถล่มและน้ำจากแม่น้ำท่วมสูง หลังมีการพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกลงมาประมาณ 40-50 มิลลิเมตร/ชั่วโมง ในพื้นที่จังหวัดคุมาโมโตะและโออิตะ วันพฤหัสบดีนี้
ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวซึ่งวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.5 แมกนิจูดเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี สำนักงานอุตุนิยมวิทยายังตรวจวัดแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นได้อีกกว่า 600 ครั้ง โดยมีระดับแรงสั่นสะเทือนตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรง ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นตามมาในวันเสาร์ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7.3 แมกนิจูด
ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 47 รายจากเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ขณะที่ทีมกู้ภัยเผยว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายในเช้าวันนี้ บริเวณโคลนถล่มในหมู่บ้านมินามิอาโสะ จังหวัดคุมาโมโตะ
รัฐบาลท้องถิ่นของจังหวัดคุมาโมโตะระบุอีกว่า มีผู้ประสบภัยอีก 11 รายเสียชีวิตในศูนย์พักพิงจากการเจ็บป่วยและความเครียดสะสม อันเนื่องมาจากเหตุแผ่นดินไหว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ