คณะมนตรีความมั่นคงจัดประชุมฉุกเฉินวันนี้ หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 29, 2016 00:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้จัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ หลังจากเกาหลีเหนือทำการยิงขีปนาวุธมูซูดาน ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกในวันนี้

การประชุมดังกล่าวมีขึ้น หลังจากสหรัฐได้แจ้งต่อจีน ซึ่งเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงในเดือนนี้ เพื่อขอให้มีการจัดประชุมฉุกเฉิน

กองทัพเกาหลีใตัระบุในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธมูซูดาน ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกในวันนี้ โดยยิงลูกหนึ่งในช่วงเช้า และอีกลูกหนึ่งในช่วงกลางคืน แต่ทั้ง 2 ลูกต่างก็ประสบความล้มเหลว

ขีปนาวุธ 2 ลูกดังกล่าวยิงห่างกัน 13 ชั่วโมง โดยลูกแรกยิงเมื่อเวลา 06:43 น.ตามเวลาเกาหลีใต้ ส่วนอีกลูกหนึ่งยิงเมื่อเวลา 19:24 น.

กระทรวงกลาโหมสหรัฐรายงานว่าการยิงขีปนาวุธที่ประสบความล้มเหลวในวันนี้ เกิดขึ้นใกล้กับเมืองวอนซานทางชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ

การยิงขีปนาวุธดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเกาหลีเหนือประกาศว่าพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือจะจัดประชุมเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยเสริมฐานอำนาจของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือกำลังถูกคณะมนตรีความมั่นคงคว่ำบาตรการใช้เทคโนโลยีด้านขีปนาวุธ ซึ่งถึงแม้เกาหลีเหนือจะประสบความล้มเหลวในการยิงขีปนาวุธวันนี้ คณะมนตรีทั้ง 15 ชาติก็มีแนวโน้มที่จะตำหนิเกาหลีเหนือที่ได้ละเมิดมติของสหประชาชาติดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ