ชาวแคนดานับพันอพยพออกจากบ้านเรือนหลังไฟป่าลุกลามในพื้นที่ฝั่งตะวันตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 4, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า ผู้คนนับพันทางตอนเหนือของรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ได้อพยพออกจากที่อยู่อาศัยภายหลังเกิดเหตุไฟป่าลุกลามเข้าไปในหลายชุมชน

ราเชล น็อตเล่ย์ ผู้ว่าการรัฐแอลเบอร์ตากล่าวว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตชุมชนกว่า 10 แห่งในเขตเทศบาลฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ที่เป็นแหล่งผลิตทรายน้ำมันในรัฐแอลเบอร์ตารวมถึงที่อยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองทางตอนล่างต่างได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากไฟป่ากำลังลุกลามเข้าไปในพื้นที่เหล่านั้น

ชุมชนทั้ง 10 แห่งที่ได้รับผลกระทบและได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ได้แก่อเบแซนด์, บีคอนฮิลล์, ดิกคินส์ฟิลด์, เกรย์ลิง เทอร์เรส, เดรเปอร์และเกร์กวาร์

โฆษกเทศบาลกล่าวว่า บ้านเรือนบางหลังในบีคอนฮิลล์และเขตบ้านพักอาศัยเคลื่อนที่ถูกไฟป่าเผาทำลายและได้กำชับมิให้ผู้คนกลับไปยังเขตไฟป่าเพื่อเก็บสัตว์เลี้ยงกลับมา

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงและได้ทวีทข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ตอนนี้ผมได้แต่คิดถึงผู้ที่ประสบภัยในฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ ผมขอให้ทุกคนปลอดภัยและทำตามคำสั่งอพยพ"

ดาร์บี้ อัลเลนหัวหน้าหน่วยดับเพลิงเผยว่าในขณะนี้สถานการณ์ไฟป่ายังไม่สามารถควบคุมได้และเป็นยังคงน่าวิตกกังวลเนื่องจากมีกระแสลมแรงและอุณหภูมิสูง

"ยิ่งไฟลุกลามมากขึ้นเท่าไหร่ การดับไฟก็ยิ่งยากขึ้น สภาพอากาศตอนนี้ก็ดูไม่เป็นใจเอาเสียเลย" นายเอลเลนกล่าว

แท็ก ไฟป่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ