สหรัฐชี้เครื่องบินอียิปต์แอร์อาจตกจากการวางระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 20, 2016 02:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิเชล แมคคอล ประธานคณะกรรมการความมั่นคงมาตุภูมิประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า เครื่องบินของสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ที่ตกลงในวันนี้ อาจมีสาเหตุจากการก่อการร้ายด้วยการที่มีผู้ลักลอบวางระเบิดก่อนหน้านี้

เขากล่าวว่า ถึงแม้ยังมีความไม่ชัดเจนในขณะนี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการค้นพบกล่องดำ แต่ก็มีสิ่งบ่งชี้หลายอย่างที่เล็งถึงการโจมตีของผู้ก่อการร้าย

ทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงการบินของอียิปต์ระบุว่า เหตุการณ์เครื่องบินโดยสารของสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 สูญหายไปจากจอเรดาร์ ขณะเดินทางจากกรุงปารีสไปยังกรุงไคโรในวันนี้นั้น มีแนวโน้มเกิดจากการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย มากกว่าที่จะเกิดจากเหตุขัดข้องทางเทคนิค

ด้านนายเชอริฟ อิสมาอิล นายกรัฐมนตรีอียิปต์ เปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินอียิปต์แอร์ได้ส่งสัญญาณแจ้งเหตุร้าย ก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์

สายการบินอียิปต์แอร์ออกแถลงการณ์ว่า เที่ยวบิน MS804 มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องจำนวน 66 คน โดยในขณะที่หายไปจากจอเรดาร์นั้น เครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 37,000 ฟุต เหนือน่านฟ้าเมดิเตอร์เรเนียนทางตะวันออก และเครื่องบินขาดการติดต่อเมื่อเวลา 02.45 น.ตามเวลาไคโร (07.45 น.ตามเวลาไทย) ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ