"โอบามา" เตรียมร่วมพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในเมืองออร์แลนโดวันพฤหัสบดีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2016 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวแห่งประธานาธิบดีสหรัฐออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามามีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงยังเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ในวันพฤหัสบดีนี้

ในแถลงการณ์ระบุว่า "ประธานาธิบดีโอบามาจะเดินทางถึงเมืองออร์แลนโด้ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อแสดงความเคารพต่อครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายและไว้อาลัยร่วมกับคนในชุมชนระหว่างที่พวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาโศกเศร้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

การเดินทางไปเยือนเมืองออร์แลนโดของโอบามานั้น เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์กราดยิงในไนท์คลับของกลุ่มรักร่วมเพศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สงผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 50 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 53 คน

ส่วน นายโอมาร์ มาทีน มือปืนผู้ก่อเหตุจากเมืองพอร์ต เซนต์ ลูซี่ รัฐฟลอริดา ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุระหว่างต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

หลังเข้าพบกับเจมส์ โคมี่ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ปธน.โอบามาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความรุนแรงที่กระทำโดยคนที่เติบโตในประเทศ" เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นตัวอย่างของความรุนแรงที่เกิดขึ้นโดยคนในประเทศซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนกังวลเสมอมา"

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าชายคนดังกล่าวถูกบุคคลภายนอกบงการให้ก่อเหตุหรือไม่ โดยโอบามากล่าวว่า "ถึงแม้ว่าชายคนนี้จะประกาศตัวสวามิภักดิ์ต่อกลุมรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรียและอิรัก แต่ยังไม่มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ากลุ่มรัฐอิสลามเป็นผู้อยู่เบื่งหลังโดยตรงในเหตุการณ์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ