UN Women แต่งตั้งดาราดัง "แอน แฮททาเวย์" เป็นทูตสันถวไมตรี

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 16, 2016 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอน แฮททาเวย์ นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีขององค์กรสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด UN ที่รณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมสร้างอำนาจของผู้หญิง

UN Women ระบุว่า แอน แฮททาเวย์ วัย 33 ปี มีบทบาทในการสนับสนุนสิทธิในสตรีและเด็กผู้หญิงตลอดมา และในฐานะทูตสันถวไมตรีนั้น แอนจะชี้ให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมของภาระหน้าที่ในสถานภาพหญิงและชายในครอบครัว ซึ่งนับเป็นหนึ่งในปัญหาความไม่เสมอภาคทางเพศ

นางพูมซิเล มลามโบ-เอ็นคูกา ผู้อำนวยการ UN Women กล่าวว่า การแต่งตั้งแอนเป็นทูตสันถวไมตรีนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะในปีนี้ UN Women มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศสำหรับผู้หญิงในที่ทำงาน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ UN เผยว่า แอนจะชี้ให้เห็นว่า การลาคลอดของแม่ รวมถึงระบบบริการด้านดูแลเด็กนั้น เป็นสองสิ่งสำคัญสำหรับนายจ้างที่จะแสดงออกว่าเขาให้ความสำคัญกับลูกจ้างไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง

แฮททาเวย์ เจ้าของรางวัลออสการ์ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง ""Les Miserables" เมื่อปี 2556 ได้กล่าวในถ้อยแถลงว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าในประเด็นความเสมอภาคทางเพศ

“แม้จะมีความก้าวหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เห็นบ้างแล้ว แต่ถึงเวลาที่พวกเราจะร่วมกันสร้างความพยายามและสร้างความมั่นใจว่าทุกคนได้ตระหนักถึงความเสมอภาคทางเพศที่แท้จริง" แอน แฮททาเวย์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ