บังกลาเทศเผยมือปืนถูกสังหาร 5 รายหลังจนท.ตัดสินในบุกช่วยตัวประกันในร้านอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 2, 2016 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจของบังกลาเทศเปิดเผยว่า หน่วยคอมมานโดของบังกลาเทศสามารถช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างน้อย 18 คน หลังตัดสินใจบุกเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกจับเป็นตัวประกันในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองดากาเช้าวันนี้

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า กลุ่มติดอาวุธได้ถูกสังหารไปอย่างน้อย 5 ราย ในระหว่างการปะทะกันอย่างดุเดือดด้วยอาวุธปืนและระเบิด หลังเกิดวิกฤตประชาชนหลายสิบรายถูกจับเป็นตัวประกัน

รายงานระบุว่า ชายติดอาวุธ 5-6 คนได้บุกเข้าไปในร้านอาหารแห่งในเมืองดากาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่กองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเหตุก่อการร้ายอย่างน้อย 40 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจของบังกลาเทศถูกยิงเสียชีวิต 2 นาย ในขณะที่ตัวประกันที่เป็นชาวต่างชาติประกอบไปด้วยชาวอิตาลี 7 ราย ศรีลังกา 2 ราย และนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด

ด้านแหล่งข่าวเปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธได้เรียกร้องให้ปล่อยตัวหัวหน้าของกลุ่มหัวรุนแรงจามาเยตุล มูจาฮีดีน บังกลาเทศ ที่ถูกทางการจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ