Xinhua world news summary: UNICEF เร่งช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุปะทะในซูดานใต้

ข่าวต่างประเทศ Friday July 15, 2016 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนประชาชนที่กำลังเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศสที่เมืองนีซ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ทำให้ยอดเสียชีวิต ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 80 คน

ทั้งนี้ ฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายประจำสำนักงานอัยการกรุงปารีสได้เริ่มสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวรวมถึงหาแรงจูงใจในการพยายามก่อเหตุครั้งนี้

-- กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ร่วมกับหุ้นส่วน เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตนับพันจากเหตุปะทะในกรุงจูบา เมืองหลวงของซูดานใต้ ซึ่งเป็นประเทศเกิดใหม่ล่าสุดของโลก

การปะทะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. ระหว่างกองกำลังที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาลในเมืองหลวง มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 270 คน เป็นพลเรือน 33 คน และมีประชาชนต้องไร้ที่อยู่อาศัยอีกกว่า 36,000 คน

-- ราฮีล ชารีฟ ผู้บัญชาการกองทัพปากีสถาน ยืนยันโทษประหารชีวิตผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรง 12 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายที่กระทำการอย่างโหดเหี้ยม

กองทัพปากีสถานระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 12 คนนี้ต้องโทษภายหลังคร่าชีวิตพลเรือน โจมตีกองทัพปากีสถานและหน่วยงานด้านกฎหมาย รวมถึงทำลายโรงเรียนและสิ่งก่อสร้างด้านโทรคมนาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ