แฟนบอลชาวจีนเดือด ถล่มโซเชียลมีเดีย เหตุยกเลิกแมทช์"แมนยู"-"แมนซิตี้"

ข่าวต่างประเทศ Monday July 25, 2016 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แฟนบอลชาวจีนต่างแสดงความผิดหวังต่อการยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกำหนดฟาดแข้งในวันนี้

นายหลี่ ยี่หมิง แฟนบอลปีศาจแดง รู้สึกเดือดดาล หลังจากที่ต้องเดินทางไกลจากมณฑลกันสูทางตะวันตกของจีนมายังกรุงปักกิ่ง แต่กลับพบว่ามีการยกเลิกการแข่งขัน

"พวกเขายกเลิกการแข่งขันได้อย่างไร ผมได้ตั้งตารอมาหลายเดือนแล้ว และสภาพอากาศก็ดูโอเค" เขากล่าว

ชาวโซเชียลมีเดียต่างกระหน่ำส่งข้อความแสดงความไม่พอใจหลังมีข่าวยกเลิกแมทช์ดังกล่าว

"พวกเขาไม่มีความเคารพต่อแฟนบอลชาวจีนเลย พวกเขาประกาศยกเลิกก่อนการแข่งขันเพียงไม่กี่ชั่วโมงได้อย่างไร" นายหยาง เสี่ยวฟาน แสดงความเห็นทางอินเทอร์เน็ต

แฟนบอลบางคนเรียกร้องให้มีการบอยคอตต์เกมการแข่งขันของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองเสิ่นเจิ้นในอีกไม่กี่วัน

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปียนส์ คัพ (ICC) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกำหนดฟาดแข้งในวันนี้ โดยระบุว่า สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้สภาพสนามไม่เหมาะสำหรับการแข่งขัน

ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่า การประกาศยกเลิกเกมดังกล่าว เป็นไปเพื่อความปลอดภัยของนักฟุตบอล โดยได้รับความเห็นชอบจากทั้งสองทีม รวมทั้งสมาคมฟุตบอลจีน และฝ่ายจัดการของสนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง โดยจะไม่มีกำหนดจัดการแข่งขันใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ