รายงานเผยผลสำรวจนักศึกษาต่างชาติราว 30% จะไม่เดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษหลัง Brexit

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 30, 2016 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ ดิ อินดิเพนเดนท์รายงานโดยอ้างอิงผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย Hobsons ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับวิชาชีพและการศึกษาของอังกฤษ ระบุว่า ประมาณ 30% ของนักศึกษาจากประเทศต่างๆทั่วโลกที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้ จะไม่เดินทางไปศึกษาต่อในอังกฤษ หลังจากที่อังกฤษลงมติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ผลสำรวจของ Hobsons ระบุว่า 30% ของนักศึกษาที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้กล่าวว่า พวกเขากังวลว่าอังกฤษอาจจะให้การต้อนรับนักศึกษาต่างชาติน้อยลงหลังจากตัดสินใจถอนตัวจากสหภาพยุโรป ซึ่งทำให้พวกเขาคิดว่าอาจจะไม่เดินทางไปศึกษาต่อในประเทศนี้

ขณะที่ 32% ของนักศึกษาที่ได้รับการสำรวจกล่าวว่า พวกเขาจะเดินทางไปยังศึกษาต่อยังประเทศแคนาดา, 21% เลือกที่จะเดินทางไปศึกษาต่อในเยอรมนี และ 20% เลือกที่จะเดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย

ข้อมูลจากสภาฝ่ายกิจการการศึกษาต่างประเทศของอังกฤษระบุว่า มีนักศึกษาจากทั่วโลกที่เดินทางมาศึกษาในประเทศอังกฤษในช่วงปี 2557-2558 ประมาณ 436,585 คน โดยในจำนวนนี้ เป็นนักศึกษาจากจีนมากที่สุด

สถาบันการศึกษาชั้นนำในอังกฤษเคยออกรายงานเตือนก่อนหน้านี้ว่า มหาวิทยาลัยต่างๆในอังกฤษจะต้องแถลงจุดยืนที่ชัดเจนว่า อังกฤษยังคงให้การต้อนรับนักศึกษาและนักวิจัยต่างชาติ แม้ว่าอังกฤษลงมติแยกตัวจากสหภาพยุโรปแล้วก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ