เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกพุ่งเป้าโจมตีเกสต์เฮ้าส์ชาวต่างชาติในอัฟกานิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 1, 2016 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกซึ่งพุ่งเป้าโจมตีสถานที่พักชาวต่างชาติซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงถล่มอาคารหลังดังกล่าว โดยคาดว่าอาจมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนับสิบราย

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า "เกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นที่นอร์ท เกท เกสต์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นที่พักของบรรดาผู้รับเหมาและพนักงานจากหน่วยงานต่างชาติ โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในเขตปุล-อี-ชาร์คี ตลอดบริเวณถนนจาลาลาบัดซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมือง"

ทั้งนี้ แม้ว่าบริเวณดังกล่าวไม่ใช่เขตชุนชมที่มีผู้คนพักอาศัยอยู่หนาแน่น แต่เจ้าหน้าที่กังวลว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากในช่วงก่อนเกิดเหตุมีผู้คนอาศัยอยู่ในอาคารหลังดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตหรือความเสียหาย

เหตุระเบิดเกิดขึ้นราว 01:25 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยกลุ่มติดอาวุธตอลิบานได้อ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุร้ายดังกล่าว

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอาจรู้ล่วงหน้าว่าจะมีการก่อการร้ายเกิดขึ้น เนื่องจากไฟฟ้าในเมืองถูกตัดก่อนเกิดเหตุระเบิด โดยภายหลังเกิดเหตุ หน่วยปฏิบัติการพิเศษของอัฟกานิสถานก็ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ในทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ