Xinhua world news summary: เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกพุ่งเป้าโจมตีเกสต์เฮาส์ในอัฟกานิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 1, 2016 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกซึ่งพุ่งเป้าโจมตีสถานที่พักชาวต่างชาติซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงถล่มอาคารหลังดังกล่าว โดยคาดว่าอาจมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนับสิบราย

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า "เกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นที่นอร์ท เกท เกสต์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นที่พักของบรรดาผู้รับเหมาและพนักงานจากหน่วยงานต่างชาติ โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในเขตปุล-อี-ชาร์คี ตลอดบริเวณถนนจาลาลาบัดซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมือง"

-- สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนประจำเดือนก.ค. อยู่ที่ระดับ 49.9 ลดลงจาก 50.0 ในเดือนมิ.ย. โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตหดตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน

ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัว ส่วนดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตหดตัว

-- สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนประจำเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 53.9 จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 53.7

ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคบริการของจีนมีการขยายตัว ส่วนดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการหดตัว

-- กลุ่มผู้ติดอาวุธจำนวน 20 ที่บุกยึดสถานีตำรวจในกรุงเยเรวาน เมืองหลวงของอาร์เมเนีย ประกาศยอมแพ้ต่อเจ้าหน้าที่แล้วหลังต่อสู้มานานกว่า 2 สัปดาห์

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "ภายหลังที่มีการประสานงานกันของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กองกำลังพิเศษของหน่วยพิทักษ์กฎหมายสามารถทำให้กลุ่มผู้ติดอาวุธยอมจำนนและประกาศยอมแพ้ในที่สุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ