Xinhua world news summary: พายุโซนร้อนเอิร์ลพัดถล่มเม็กซิโก ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 11, 2016 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลท้องถิ่น เปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้ป่าบนเกาะมาเดรา ของโปรตุเกส ทำให้ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

ตามรายงานของสื่อ เหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา บนเกาะทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา ทำให้ประชาชนประมาณ 1,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน นอกจากนี้ไฟป่ายังได้ลุกลามไปยังเมืองฟุงซาล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาะมาเดราอีกด้วย

-- รัฐบาลเม็กซิโก เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตดินถล่ม เนื่องจากพายุโซนร้อนเอิร์ลที่พัดปกคลุมภูเขาทางตอนกลางและตะวันออกของเม็กซิโก ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 50 รายแล้ว

นายริคาร์โด เดอ ลา ครูซ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พบผู้เสียชีวิต 36 รายที่เมืองปวยบลาในภาคกลางของประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการรายงานล่าสุดเมื่อวันอังคาร 1 ราย

-- ตำรวจทางหลวงเปรู เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เหตุการณ์รถโดยสาร 2 คันชนประสานงานกัน บนทางหลวงปานาเมริคานา ทางใต้ของเมืองไอกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย และบาดเจ็บอีก 41 ราย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ขณะที่รถโดยสารคันหนึ่งของบริษัท ฟลอเรส เฮอร์มานอส ซึ่งเดินทางมาจากเมืองไอกาเพื่อไปยังเมืองนาซกา พุ่งเข้าชนรถโดยสารอีกคันหนึ่งของบริษัทปาโลมิโน บริเวณกิโลเมตรที่ 429 ของทางหลวงปานาเมริคานา

-- สำนักข่าวท้องถิ่นโดกัน รายงานว่า พรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน ซึ่งเป็นพรรคการเมืองนอกกฎหมาย ได้เปิดฉากโจมตี 2 ครั้งทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี เมื่อวานนี้ ทำให้ประชาชนเสียชีวิตรวม 6 ราย และบาดเจ็บ 54 คน

ตามรายงานของทางการ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 50 ราย จากระเบิดที่ถูกวางไว้โดยกลุ่ม PKK บริเวณริมถนนในจังหวัดมาร์ดิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ