เจ้าหน้าที่สหรัฐเร่งสอบสวนกรณีสื่อหัวใหญ่ถูกโจมตีทางไซเบอร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2016 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังดำเนินการสอบสวนคดีการโจมตีทางไซเบอร์ที่พุ่งเป้าไปยังสื่อหัวใหญ่ของสหรัฐอย่างหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ และสื่ออีกหลายสำนัก

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ว่า หน่วยสืบราชการลับของรัสเซียอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้น แต่ได้มีการว่าจ้างให้สำนักงานสอบสวนความมั่นคงของภาคเอกชน มาเป็นผู้สืบสวนคดีร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ทั้งนี้ ทีมสืบสวนเชื่อว่า การโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นส่วนหนึ่งในแผนการของรัสเซียที่ต้องการล้วงข้อมูลความลับของสหรัฐ เช่นเดียวกับกรณีของพรรคเดโมแครตที่ถูกแฮกเกอร์ชาวรัสเซียจารกรรมข้อมูลจากระบบอีเมลของพรรค

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต (DNC) ถูกแฮคเกอร์ชาวรัสเซียลักลอบเจาะเข้าระบบ พร้อมออกมาเปิดโปงว่า DNC พยายามล็อบบี้ให้ฮิลลารีได้รับชัยชนะเหนือนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ในการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารี จนเป็นเหตุให้นางเด็บบี วาสเซอร์มัน ชูลท์ซ ประธานคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต (DNC) ต้องประกาศลงจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ