ผู้นำบราซิลปลื้มมหกรรมกีฬาโอลิมปิกประสบความสำเร็จท่วมท้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2016 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิเชล เตเมร์ รักษาการประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ซึ่งได้จัดขึ้นที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลนั้นเป็น "ความสำเร็จอันแท้จริง"

หนังสือพิมพ์ O Globo รายงานว่า นายเตเมร์ได้กล่าวขอบคุณผู้มีส่วนในการจัดงานทุกคน โดยกล่าวว่า "บรรดาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และประชาชนชาวริโอ ล้วนมีส่วนในการจัดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"บราซิลประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งและความสำเร็จนี้เป็นของประชาชนชาวบราซิลทุกคน" นายเตเมร์กล่าว

นอกจากนี้ เขายังกล่าวชมเชยสถานที่จัดงานสุดพิเศษ รวมถึงการที่บราซิลคว้าเหรียญทองได้ถึง 19 เหรียญ ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

เตเมร์ได้กล่าวถึงชัยชนะสำคัญๆจากทัพนักกีฬาบราซิล อาทิ เหรียญทองเหรียญแรกจากทีมฟุตบอลชาย และเหรียญทองเหรียญที่ 3 จากทีมวออลเลย์บอลชาย ที่จะเป็นตัวอย่างให้แก่ชาวบราซิลรุ่นต่อๆไป

ทั้งนี้ นายเตเมร์ให้คำมั่นว่า จิตวิญญาณแห่งความเป็นหนึ่งในการร่วมมือกันของชาวบราซิลจะไม่หายไป โดยระบุว่า "เราจะเดินหน้าดูแลโครงการสำคัญๆของกระทรวงกีฬาและสานต่อนโยบายด้านกีฬา เพื่อเป็นกำลังสำคัญของการโอลิมปิกในภายภาคหน้า"

นอกจากนี้ นายเตเมร์กล่าวว่า บราซิลจะใช้ความสำเร็จของงานโอลิมปิกเพื่อเป็นแรงผลักดันในการรับมือกับความท้าทายทางเศรษกิจและการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ