อิตาลีไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว ขณะยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 290 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 28, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิตาลีจัดพิธีไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวขนาด 6.2 แมกนิจูด ในบริเวณตอนกลางของประเทศ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ขณะยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 290 รายแล้ว

รัฐบาลอิตาลีได้ประกาศให้วันที่ 27 สิงหาคมเป็นวันไว้อาลัยทั่วประเทศ โดยได้ลดธงครึ่งเสาและจัดพิธีไว้อาลัย ซึ่งประธานาธิบดี แซร์โจ มัตตาเรลลา และ นายกรัฐมนตรี มัตเตโอ เรนซี เข้าร่วมในพิธีซึ่งจัดขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในเมืองอัสโคลี ปิเชโน ในแคว้นมาร์เค ซึ่งมีผู้เสียชีวิตประมาณ 50 คน

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 3.36 น. ของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 290 คน จากการเปิดเผยของสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี ณ วันเสาร์ นอกจากนี้ หน่วยงานรัฐบาลยังประมาณการว่า ประชาชนมากกว่า 2,100 คนไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากบ้านเรือนพังทลายเพราะแผ่นดินไหว

ขณะที่คาดว่า มีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 15 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มลงมา

ทั้งนี้ ในเมืองอมาตริเช ซึ่งเป็นเมืองพักร้อนยอดนิยมของอิตาลี เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้มากที่สุด โดยทีมกู้ภัยพบศพเพิ่มอีก 6 รายส่งผลให้ผู้เสียชีวิตที่เมืองนี้เพิ่มขึ้นเป็นราว 230 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ