Xinhua world news summary: ผลสำรวจชี้ผู้ลงคะแนนครึ่งหนึ่งเชื่อ "คลินตัน" โกหกเรื่องสุขภาพ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 15, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นของ Morning Consult เปิดเผยว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวสหรัฐถึงครึ่งหนึ่งเชื่อว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตวัย 68 ปี ได้ให้ข้อมูลสุขภาพที่ไม่เป็นความจริงต่อสาธารณะ ขณะที่ทีมหาเสียงของนางคลินตันกำลังพยายามปราบปรามกระแสข่าวลือเรื่องสุขภาพ

ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพียง 29% ที่เชื่อว่านางคลินตันได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ขณะที่ 50% เห็นในทางตรงกันข้าม

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ได้อนุมัติการลงทุนสินทรัพย์ถาวรล็อตใหม่ในโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายทีผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

นายเจา เชินซิน เจ้าหน้าที่ NDRC กล่าวว่า NDRC ได้อนุมัติให้มีการลงทุนใน 25 โครงการด้านชลประทาน การคมนาคม พลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 1.966 แสนล้านหยวน (ราว 3 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนที่ผ่านมา

-- สำนักข่าว Ritzau ของเดนมาร์กรายงานว่า มีรถยนต์ถูกวางเพลิงเพิ่มอีก 2 คันเมื่อวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุมือมืดลักลอบวางเพลิงรถยนต์อย่างต่อเนื่องในกรุงโคเปนฮาเกน เมืองหลวงของเดนมาร์กตั้งแต่กลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า มีรถยนต์ในเขตอมาเกอร์ถูกลักลอบวางเพลิง 1 คัน และหลังจากนั้นอีกหลายชั่วโมงได้มีรถยนต์ถูกลักลอบวางเพลิงเพิ่มอีก 1 คันในเขตโนเออร์เรโบ

-- สหรัฐและอิสราเอลร่วมลงนามสัญญาการให้ความช่วยเหลือทางทหารครั้งใหญ่ โดยสหรัฐจะให้เงินช่วยเหลือทางทหารแก่อิสราเอลเป็นจำนวนเงิน 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2562 - 2571

ข้อตกลงเป็นเวลา 10 ปีดังกล่าวนับเป็นการให้ความช่วยเหลือทางทหารที่มีวงเงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การให้ความช่วยเหลือทางทหารของสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ทหารต่างประเทศจำนวน 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือด้านขึปนาวุธป้องกันประเทศอีก 5 พันล้านดอลลาร์

-- สื่อท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนและเสียชีวิต 1 คนจากเหตุถังบรรจุวัตถุไวไฟระเบิดที่เมืองคอร์ปัส คริสตี ในภาคใต้ของรัฐเท็กซัส

รายงานระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงก่อนรุ่งสาง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความพยายามนานกว่าชั่วโมงจึงสามารควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ