หุ้น"เวลส์ ฟาร์โก"ทรุด หลังซีอีโออ่วมถูกวุฒิสภาซักหนัก พร้อมจี้ให้ลาออก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2016 01:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก กล่าวขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ และยืนยันว่าธนาคารจะทำการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวที่พนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน

ราคาหุ้นของเวลส์ ฟาร์โกดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดของวันนี้ ในระหว่างที่นางเอลิซาเบท วอร์เรน วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครต ได้ตั้งคำถามมากมายต่อนายสตัมฟ์ และเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับแนะนำให้กระทรวงยุติธรรมทำการสอบสวนในคดีอาญาต่อนายสตัมฟ์

ทั้งนี้ ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่า พนักงานของเวลส์ ฟาร์โก ได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร ในเบื้องต้นนั้น เวลส์ ฟาร์โก ได้ออกจดหมายแนะนำพนักงานให้งดขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์ควบผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling) นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ตัดสินใจปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์การเงินที่อื้อฉาวครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ