รัฐนอร์ทแคโรไลนาประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองชาร์ลอตต์ หลังเหตุประท้วงตร.สังหารชายผิวสีทวีความรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 22, 2016 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประกาศภาวะฉุกเฉินในคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังเหตุประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจสังหารชายผิวสีได้ทวีความรุนแรงขึ้น

นายแพท แมคโครนี ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินดังกล่าว หลังจากที่เขาได้สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของรัฐนอร์ทแคโรไลนาไปช่วยทางการเมืองชาร์ลอตต์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในเมือง

กลุ่มผู้ประท้วงได้ปะทะกับตำรวจท้องถิ่นในคืนวันพุธ ซึ่งเป็นคืนที่สองของการประท้วง ท่ามกลางการเผชิญหน้าอย่างตึงเครียดในย่านใจกลางเมืองชาร์ลอตต์ โดยผู้ประท้วงหลายร้อยคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ได้ออกมารวมตัวกันเป็นคืนที่สอง เพื่อประท้วงเหตุการณ์วิสามัญฆาตกรรมนายคีท ลามอนต์ สกอตต์ ชายผิวสีวัย 43 ปี

นายเบรนท์ลีย์ วินสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันเช่นกัน ได้ยิงนายสกอตต์จนเสียชีวิต ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร ในขณะที่เข้าค้นหาผู้ต้องสงสัยพร้อมหมายค้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายสกอตต์ถือปืนขณะลงจากรถยนต์ แต่ครอบครัวของเขาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง โดยยืนยันว่านายสกอตต์ถือหนังสือ ไม่ใช่ปืนอย่างที่ถูกกล่าวหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ