"จิม ยอง คิม" ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเวิลด์แบงก์สมัยที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2016 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริหารของธนาคารโลกมีมติเป็นเอกฉันท์ในการแต่งตั้งนายจิม ยอง คิม ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ซึ่งจะเริ่มต้นวันที่ 1 ก.ค. 2560

ธนาคารโลกระบุในแถลงการณ์ว่า คณะกรรมการบริหารชื่นชมต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของธนาคารโลก ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ดร.คิม ดำรงตำแหน่งในสมัยแรก รวมถึงกล่าวยกย่องต่อความเป็นผู้นำและวิสัยทัศน์อันก้าวไกลของนายคิม

ทั้งนี้ นายคิมได้ก้าวขึ้นเป็นประธานธนาคารโลกคนทั้ง 12 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2555 โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยดำรงตำแหน่งอธิการบดีวิทยาลัยดาร์ตมัธ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ

ในการประชุมระหว่างนายคิมและคณะกรรมการบริหารนั้น นายคิมเปิดเผยว่า สิ่งที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือความมั่นคงของธนาคาร และความผูกพันธ์ของพนักงานที่มีต่อองค์กร

นอกจากนี้ นายคิมกล่าวว่า เขาจะมุ่งเน้นไปที่แผนการดำเนินงานระยะยาว 3 ประการ ได้แก่ การส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจ ผ่านการอำนวยความสะดวกแก่ภาคเอกชนที่ต้องการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนในทรัพยากรมนุษย์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของชาติ และการปกป้องเศรษฐกิจจากความเสี่ยงบางประการที่จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ต่ำกว่าเป้าหมาย


แท็ก ธนาคารโลก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ