หน่วยงานการคลังรัฐแคลิฟอร์เนียร์ระงับลงทุนกับ "เวลส์ ฟาร์โก" หลังเกิดกรณีฉาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2016 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ด้านการคลังของรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า หน่วยงานด้านการคลังของรัฐจะระงับการลงทุนร่วมกับกับธนาคารเวลส์ ฟาร์โก หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวในเวลส์ ฟาร์โก อันเนื่องมาจากการที่พนักงานของธนาคารได้ลักลอบเปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

นายจอห์น เชียง เจ้าหน้าที่ด้านการคลังของรัฐแคลิฟอร์เนียส่งหนังสือแจ้งให้กับคณะผู้บริหารของเวลส์ ฟาร์โก ว่า หน่วยงานด้านการคลังของรัฐจะระงับการลงทุนในภาคส่วนที่มีศักยภาพในการทำกำไรสูงสุดกับเวลส์ ฟาร์โก เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งรวมถึงการระงับลงทุนในหลักทรัพย์ของเวลส์ ฟาร์โก, ระงับการจ้างเวลส์ ฟาร์โก ในฐานะโบรกเกอร์ด้านการลงทุน

ทั้งนี้ ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากพนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวส่งผลให้เวลส์ ฟาร์โก ตัดสินใจปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาว และยังสั่งให้พนักงานระงับการขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์พ่วงผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling)


แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ