Xinhua world news summary: อิหร่านฉุนหนัก หลังซาอุฯได้นั่งเก้าอี้สมาชิก UNHRC อีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday October 31, 2016 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจชี้การตัดสินใจของสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ (FBI) เรื่องการทบทวนอีเมลฉบับใหม่ๆของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ถูกรับส่งด้วยเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศนั้น ได้ส่งผลลบต่อคะแนนความนิยมในตัวของนางฮิลลารี

ผลสำรวจโดยเอบีซี/วอชิงตันโพสต์เผยว่า กว่า 1 ใน 3 ของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงกล่าวว่า ทิศทางการสืบสวนล่าสุดเกี่ยวกับกรณีที่นางฮิลลารีใช้เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวในการรับส่งอีเมล ทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะสนับสนุนนางฮิลลารีน้อยลง

-- สื่อท้องถิ่นของอิหร่านรายงานว่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศของอิหร่าน กล่าวว่า การที่ซาอุดิอาระเบียได้รับเลือกให้กลับเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC) อีกครั้ง เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ด้านนายอับบาส อารัคชิ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศของอิหร่าน กล่าวว่า "การเลือกประเทศบางประเทศเช่น ซาอุดิอาระเบีย เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ดีที่สุด ว่าองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนระดับสากลกำลังรับใช้องค์กรด้านการเมือง"

-- สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งอินโดนีเซียเผย เหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในจังหวัดโกรอนตาโล ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 3 ราย

นายซุโตโป เพอร์โว นูโกรโฮ โฆษกประจำสำนักงาน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 เป็นเด็กที่ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากของแม่น้ำในหมู่บ้านฮูตัว ตำบลลิมโบโต พัดหายไป และถูกพบเป็นศพโดยหน่วยกู้ภัยในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ