ตำรวจบราซิลพบร่างในรถยนต์ที่ถูกวางเพลิง คาดเป็นทูตกรีซที่หายตัวไป

ข่าวต่างประเทศ Friday December 30, 2016 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองริโอ ประเทศบราซิลเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายคีเรียคอส อมิริดิส เอกอัครราชทูตกรีซประจำกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของบราซิล จะถูกสังหาร

นายอมิริดิสหายตัวไปขณะกำลังเดินทางไปยังเมืองริโอ ทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ที่นายอมิริดิสขับซึ่งมีลักษณะและป้ายทะเบียนตรงกับคำบอกเล่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ในโนวา อิกัวซู ที่อยู่ในเขตเมืองริโอ รถยนต์คันดังกล่าวถูกวางเพลิงและพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน จึงได้มีการนำร่างไปทำการชันสูตรต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบเหตุการณ์การหายตัวไปของเอกอัคราชทูต โดยทางครอบครัวของนายอมิริดิสระบุว่า ทางครอบครัวไม่ได้รับการติดต่อเพื่อเรียกค่าไถ่ก่อนหน้านี้ และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการลักพาตัว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มีผู้พบเห็นนายอมิริดิสครั้งสุดท้ายที่โนวา อิกัวซู ซึ่งภรรยาของนายอมิริดิสรายงานว่า สามีหายตัวไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่า เธอคุยโทรศัพท์กับสามีเมื่อวันจันทร์ซึ่งเป็นช่วงที่เขาอยู่ที่โนวา อิกัวซู

นายอมิริดิสเดินทางด้วยรถยนต์เช่าและเชื่อกันว่าเขากำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองริโอ เพื่อพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปี

ทั้งนี้ นายอมิริดิสเข้ารับตำแหน่งเอกอัคราชทูตกรีซประจำบราซิลเมื่อต้นปี 2559 โดยก่อนหน้านี้ในปี 2544-2547 เขาดำรงตำแหน่งกงสุลกรีซในเมืองริโอ เดอ เจนาโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ