ญี่ปุ่นเล็งเพิ่มจนท.ดูแลอุทยานแห่งชาติ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในหมู่นทท.ต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 23, 2017 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่นวางแผนเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานแห่งชาติ 33 แห่งขึ้นอีกเท่าตัว เป็นจำนวนประมาณ 200 ราย ภายในปีงบประมาณ 2563 โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับเรื่องนี้ว่า ทางกระทรวงตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนชาวต่างชาติที่จะมาเยือนอุทยานแห่งชาติไว้ที่ 10 ล้านคนในปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยรวมนั้นตั้งเป้าไว้ที่ 40 ล้านคน สำหรับในปีที่แล้วญี่ปุ่นมียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 24.04 ล้านคน

ทางกระทรวงคาดหวังว่า การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานต่างๆนั้น จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อาทิ การทัวร์ชมมอสบอล ณ อุทยานแห่งชาติอาคัน ในฮอกไกโด การปั่นจักรยานชมอุทยานแห่งชาติอาโสะคูจุในจังหวัดคุมาโมโตะและจังหวัดโออิตะ เป็นต้น

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติ 33 แห่งและสำนักงานที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง อยู่ประมาณ 100 ราย เพื่อปกป้องธรรมชาติ สัตว์ป่าหายาก รวมถึงดำเนินงานในศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว โดยทางกระทรวงวางแผนเพิ่มเจ้าหน้าที่ 25 ราย ภายในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ