สื่อปูดข่าว"ทรัมป์"เตรียมออกคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่วันนี้แบนมุสลิมเข้าสหรัฐรอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 21, 2017 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมออกคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่ในวันนี้เกี่ยวกับการสั่งห้ามชาวมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐเป็นการชั่วคราว แต่คำสั่งในวันนี้จะมีรายละเอียดแตกต่างจากคำสั่งก่อนหน้านี้ที่ถูกทั่วโลกโจมตี และศาลตัดสินให้ระงับการบังคับใช้

จากเอกสารที่สื่อได้รับระบุว่า คำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่จะยังคงเน้นไปที่ชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศ คือ อิรัก อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมน แต่จะห้ามเฉพาะผู้ที่ไม่มีวิซ่า และไม่เคยเดินทางเข้าสหรัฐมาก่อน

นอกจากนี้ คำสั่งใหม่ดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อพลเมืองจาก 7 ชาติดังกล่าวที่มีวีซ่า หรือถือกรีนการ์ด หรือใบอนุญาตให้พำนักเป็นการถาวรในสหรัฐ

คำสั่งประธานาธิบดีฉบับแรกของปธน.ทรัมป์ในเดือนที่แล้วสร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลก เนื่องจากผู้ที่เดินทางจาก 7 ชาติดังกล่าวได้ถูกกักตัวที่สนามบิน และถูกห้ามขึ้นเครื่องบินไปยังสหรัฐ แม้ว่าจะมีวีซ่า หรือกรีนการ์ด

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ออกคำสั่งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ห้ามพลเมืองจาก 7 ประเทศ คือ อิรัก อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมน เดินทางเข้าสหรัฐเป็นระยะเวลา 90 วัน และห้ามผู้ลี้ภัยทั้งหมดเดินทางเข้าสหรัฐเป็นเวลา 120 วัน ขณะที่ห้ามชาวซีเรียเดินทางเข้าสหรัฐอย่างไม่มีกำหนด

สื่อระบุว่า คำสั่งใหม่ของปธน.ทรัมป์ในวันนี้จะไม่มีข้อความห้ามชาวซีเรียเดินทางเข้าสหรัฐอย่างไม่มีกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ