Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือปัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีฆ่า "คิม จอง นัม" อ้างเกาหลีใต้อยู่เบื้องหลัง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 23, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยในวันนี้ว่า การเสียชีวิตของนายคิม จอง นัม ที่เกิดขึ้นในมาเลเซียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น เป็นการกระทำสมรู้ร่วมคิดเพื่อต่อต้านเกาหลีเหนือ โดยฝีมือของเกาหลีใต้

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังตำหนิมาเลเซียว่า มีทัศนคติที่ไม่เป็นมิตรในการจัดการกับกรณีการเสียชีวิตของพลเมืองเกาหลีเหนือผู้นี้

-- หัวหน้าทีมงานของ นางมารีน เลอ เปน หัวหน้าพรรคแนวหน้าแห่งชาติ (เอฟเอ็น) พรรคขวาจัดในฝรั่งเศส ถูกสอบสวนอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากที่ต้องสงสัยว่านำงบประมาณของสหภาพยุโรปไปใช้โดยมิชอบ

เว็บไซต์ของสำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า ก่อนหน้านี้ นางแคทเธอรีน กรีเซ่ ผู้ช่วยประจำรัฐสภาของนางเลอ เปน ได้ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนเกี่ยวกับเงินเดือนที่เธอได้รับจาก นางเลอ เปน ด้วย

-- นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า ประชาชนกว่า 20 ล้านคนในซูดานใต้ โซมาเลีย เยเมน และไนจีเรียตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังประสบปัญหาความมั่นคงด้านอาหารอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ จากสถิติขององค์การสหประชาชาติพบว่า เด็กในจำนวนดังกล่าวเกือบ 1.4 ล้านคน ยังเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากภาวะขาดสารอาหารเฉียบพลันอีกด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ