"PwC" ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีความผิดพลาดประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเวทีออสการ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2017 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากเกิดกรณีความผิดพลาดในการประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีอะคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 89 ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดในวงการภาพยนตร์โลก

ความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อทีมผู้จัดงานของ PwC ได้มอบหมายให้วอร์เรน เบ็ตตี้ และเฟย์ ดันนาเวย์ สองดาราระดับตำนานของฮอลลีวูด ทำหน้าที่ผู้ประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่ทีมผู้จัดได้ส่งซองผลรางวัลผิดซองให้กับผู้ประกาศ จึงทำให้เฟย์ ดันนาเวย์ ประกาศชื่อ "La La Land" ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากนั้นทีมงาน PwC ได้รุดเข้าไปชี้แจงบนเวทีว่ามีการหยิบซองผิด ก่อนที่จะยกซองขึ้นประกาศผลรางวัลใหม่ให้ "Moonlight" ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครอง ท่ามกลางความโกลาหลและตื่นตระหนกของนักแสดงและทีมงานสร้างภาพยนตร์ทั้งที่อยู่บนเวทีและในห้องประชุม

ทั้งนี้ แคโรลีน โนแลน โฆษกหญิงของ PwC ได้แถลงว่า ทาง PwC ได้ทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และ PwC รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของ PwC เป็นอย่างมาก แม้ว่า บริษัทจะประสบความสำเร็จในการจัดงานมาเป็นเวลานานถึง 83 ปีก็ตาม นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังสร้างความกังขาให้กับผู้ชมหลายล้านคน เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่มีโปรไฟล์ดีเลิศอย่าง PwC ในฐานะบริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ระดับโลกและเป็นสัญลักษณ์ของความถูกต้องแม่นยำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ