เวิลด์แบงก์ออกแถลงการณ์ยืนยันเจ้าหน้าที่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่ IMF

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 16, 2017 21:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนขององค์กรในสำนักงานประจำกรุงปารีสมีความปลอดภัย โดยไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่สำนักงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แต่อย่างใด

ธนาคารโลกระบุว่ามีการสั่งอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากอาคาร หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่สำนักงานของ IMF

ธนาคารโลกออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดดังกล่าว และได้ส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ของ IMF ที่ได้รับบาดเจ็บ

ทางด้านนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF ได้ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานของ IMF ประจำกรุงปารีสในวันนี้

"ดิฉันได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานของ IMF ที่กรุงปารีสแล้ว ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ของเราได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะนี้ดิฉันกำลังทำการติดต่อกับทางสำนักงาน และขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานดังกล่าว"

"ดิฉันขอประณามการก่อเหตุรุนแรงที่ขี้ขลาดในครั้งนี้ และขอยืนยันความมุ่งมั่นของ IMF ในการสานต่องานของเราซึ่งสอดคล้องกับพันธกรณีของเรา"

"เรากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสในการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อรับประกันความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ของเรา" แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ เกิดเหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานของ IMF ในกลางกรุงปารีสวันนี้ หลังจากที่มีผู้เปิดพัสดุไปรษณีย์ชิ้นหนึ่ง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

สำนักงานตำรวจประจำกรุงปารีสแถลงว่า ตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่กลุ่ม Conspiracy of Fire Cells ซึ่งเป็นกลุ่มหัวรุนแรงจากกรีซได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ระเบิดจากพัสดุไปรษณีย์ที่มีการส่งไปยังนายวูล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนี เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ