Xinhua world news summary: นายกฯอังกฤษประณามผู้ก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอน "ไร้ศีลธรรม"

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 23, 2017 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอนยืนยันว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นเป็น 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 ราย

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุมีผู้ขับรถยนต์คันหนึ่งแล่นเข้าใส่ฝูงชนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ได้เกิดเหตุกราดยิงด้านนอกอาคารรัฐสภา โดยผู้ก่อเหตุกราดยิงดังกล่าวก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต หลังจากที่เขาใช้มีดแทงตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิต โดยตำรวจคนดังกล่าวชื่อ คีท พัลเมอร์ วัย 48 ปี และปฏิบัติหน้าที่ตำรวจมาเป็นเวลา 15 ปี

-- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกมาประณามเหตุการณ์โจมตีใกล้กับอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ว่า "น่ารังเกียจและไร้ศีลธรรม"

นางเมย์ระบุในแถลงการณ์ว่า "เห็นได้ชัดว่า นี่ไม่ใช่อุบัติเหตุแต่อย่างใด เมื่อดูจากจุดที่ก่อเหตุ พร้อมกล่าวเสริมด้วยว่า "ผู้ก่อการร้ายเลือกที่จะโจมตีในย่านใจกลางเมืองหลวงของเรา"

-- นายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างฟิลิปินส์และประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียแปซิฟิค หลังเดินทางกลับจากการเยือนเมียนมาและไทยเป็นเวลา 4 วัน

นายดูเตอร์เตกล่าวว่า การเดินทางไปเยือนเมียนมาและไทยครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรและมีสาระ และทำให้ได้มุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับอนาคตอันสดใสของความสัมพันธ์ระหว่างฟิลิปปินส์และประเทศทั้งสองในอนาคต

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐได้ยื่นข้อเสนอให้ช่วยเหลือด้านปฏิบัติการทางอากาศแก่กลุ่มกบฎในซีเรีย เพื่อขับไล่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองแร็ด

พันเอก โจเซฟ สคร็อด เจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า "นี่นับเป็นครั้งแรกที่เราได้ให้การช่วยเหลือด้านการโจมตีทางอากาศร่วมกับกองกำลังซีเรีย-อาหรับ และกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย (SA)"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ