ผลสำรวจชี้สินค้าแบรนด์เยอรมนีได้รับความน่าเชื่อถือสูงสุด ขณะสินค้าสหรัฐ-ญี่ปุ่นหล่นสู่อันดับ 10

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2017 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Statista ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้อมูลสถิติการตลาดออนไลน์เปิดเผยดัชนี “Made-In-Country" ซึ่งเรียงลำดับแหล่งผลิตสินค้า 52 ประเทศที่ได้รับความไว้วางจากผู้บริโภคมากที่สุด

ทั้งนี้ จากการสำรวจผู้บริโภค 43,000 รายทั่วโลก พบว่า สินค้าที่ผลิตในเยอรมนีได้รับความไว้วางใจสูงสุดอันดับ 1 ตามด้วยสวิตเซอร์แลนด์ในอันดับ 2 สหภาพยุโรปอันดับ 3 และสหราชอาณาจักรอันดับ 4 ขณะที่สหรัฐ ญี่ปุ่น และฝรั่งเศสครองอันดับ 10 ร่วมกัน ส่วนสินค้าติดตราผลิตในจีนได้รับความนิยมน้อยสุด

การจัดอับดับครั้งนี้ประเมินด้วยเกณฑ์ด้านคุณภาพ ความเป็นเอกลักษณ์ ดีไซน์ เทคโนโลยีขั้นสูง และความเป็นของแท้ โดยสินค้าที่ผลิตในอิตาลีได้รับการจัดอันดับสูงสุดในแง่เอกลักษณ์เฉพาะตัวและการออกแบบชั้นเลิศ ดังจะเห็นได้จากชุดสูทแบรนด์อิตาลี ในขณะที่ผู้ตอบสำรวจถึง 53% เทคะแนนด้านเทคโนโลยีขั้นสูงให้กับญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่นคว้าอันดับ 1 ในหมวดนี้ไปครอง

แคนาดาได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุดในแง่ความยั่งยืนในการผลิต คิดเป็นสัดส่วนผู้ตอบสำรวจ 20%

อย่างไรก็ดี แม้ว่าสหรัฐจะติดเพียงอันดับ 10 ในการจัดอันดับครั้งนี้ ทว่าประชากรหลายประเทศกลับนิยมสินค้าสหรัฐ อาทิ บราซิล อาร์เจนตินา อินเดีย จีน สหรัฐ และแคนาดา โดยจีนซื้อสินค้าที่ผลิตในสหรัฐมากที่สุด 3.657 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2558 ส่วนเม็กซิโกและแคนาดานำเข้าสินค้าสหรัฐ 2.364 แสนล้านดอลลาร์ และ 2.803 แสนล้านดอลลาร์ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ