ออสเตรเลียเผยพายุไซโคลน "เด็บบี" กระทบการท่องเที่ยว,โรงเรียนปิดทำการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 30, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิทธิพลของพายุไซโคลน "เด็บบี" กำลังส่งผลกระทบต่อออสเตรเลีย โดยนอกจากจะสร้างความโกลาหลแล้ว ยังส่งผลให้สภาพอากาศในพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐควีนส์แลนด์ย่ำแย่ลงด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียได้สั่งให้โรงเรียนในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ปิดทำการเรียนการสอน อีกทั้งยังมีคำสั่งให้พนักงานของบริษัทต่างๆกลับบ้าน หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน

เมืองสำคัญ 2 แห่งของรัฐควีนส์แลนด์อย่างเมืองบริสเบนซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ และเมืองโกลด์โคสต์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมนั้น คาดว่าจะถูกลมพายุกระหน่ำด้วยความแรง 90-125 กม.ต่อชั่วโมงในช่วงเวลากลางวันของวันนี้ โดยทั้งสองพื้นที่มีฝนตกหนักในขณะนี้

แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะวิทซันเดย์ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่หน่วยกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งหมู่เกาะแห่งนี้มีสองเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว คืองเกาะเฮย์แมนและเกาะเดย์ดรีม รวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ โดยยังคงติดค้างอยู่ที่สนามบิน และจะมีการเริ่มเปิดเที่ยวบินเพื่อนำนักท่องเที่ยวและพนักงานออกจากพื้นที่ประสบภัยในช่วงบ่ายวันนี้หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย ส่วนการคมนาคมทางทะเลต้องหยุดดำเนินงานอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่รุนแรง

อย่างไรก็ดี นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้ขอร้องไม่ให้ประชาชนยกเลิกแผนท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากจะทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวหดตัวลง และทำให้เกิดความเสียหายหนักยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ