รถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียกลับมาเปิดให้บริการบางส่วน หลังเกิดเหตุระเบิดวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 4, 2017 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถไฟใต้ดินบางส่วนในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังเกิดเหตุระเบิดที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นว่า ขณะนี้สถานีรถไฟใต้ดินที่ยังคงปิดให้บริการมีทั้งสิ้น 2 สถานี ได้แก่ สถานี Sennaya Ploschad และสถานี Technologichesky Institutestations

ด้านคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนของรัสเซีย (IC) ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า ขณะนี้หน่วยงานได้เริ่มทำการสืบสวนเหตุระเบิดที่เกิดในสถานีรถไฟใต้ดินของเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยได้มีการส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญลงไปในพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานแล้ว

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 14:40 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ โดยมีต้นตอจากวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิดในตู้โดยสารรถไฟตู้หนึ่ง ก่อนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถไฟกำลังแล่นอยู่ระหว่างสถานี Sennaya Ploschad และสถานี Technologichesky Institutestations ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

นางซเวตลาน่า เปเตรงโก โฆษกประจำคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนกล่าวว่า "แม้ทางหน่วยงานจะมีการตั้งคณะสืบสวนตามกฎหมายอาชญากรรมมาตรา 205 ว่าด้วยการก่อการร้าย แต่เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ตัดความเป็นไปได้อื่นๆที่นำไปสู่เหตุการณ์ครั้งนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ