เหยื่อ"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์"ยื่นศาลคุ้มครองหลักฐาน ขณะจ่อฟ้องดำเนินคดี

ข่าวต่างประเทศ Friday April 14, 2017 00:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์เดวิด เตา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ยื่นคำร้องฉุกเฉินต่อศาลในรัฐอิลลินอยส์เพื่อให้ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ทำการเก็บรักษาหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ คำร้องของนายแพทย์เตา วัย 69 ปี ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ระบุว่า ขณะนี้เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เขาถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบินในวันอาทิตย์ ซึ่งหลักฐานดังกล่าว รวมถึงวิดีโอจากกล้องวงจรปิด, เสียงที่มีการบันทึกในห้องนักบิน, รายชื่อผู้โดยสาร และลูกเรือในวันดังกล่าว, รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ซึ่งการที่เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารเหล่านี้ จะเกิดผลกระทบที่ร้ายแรง หากไม่มีการเก็บรักษา และปกป้องหลักฐานดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายโธมัส เดเมทริโอ ซึ่งเป็นทนายความของนายแพทย์เตา กล่าวว่า จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายแพทย์เตาได้รับบาดเจ็บจากการที่ฟันหน้าหัก 2 ซี่ และจมูกหัก จากการที่ถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบิน ทำให้เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเสริมใบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ