สื่อขุดคุ้ยประวัติด้านมืดของหมอที่ถูกลากตัวลงจากเครื่องบิน"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์"

ข่าวต่างประเทศ Friday April 14, 2017 22:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรายงานว่า นพ.เดวิด เตา วัย 69 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีประวัติที่ด่างพร้อยในการประกอบวิชาชีพแพทย์ของเขา

ทั้งนี้ นพ.เตาเป็นชาวสหรัฐ เชื้อสายเวียดนาม โดยเขาได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแพทย์ในกรุงโฮจิมินห์ในปี 1974 ก่อนที่จะอพยพไปยังสหรัฐในปีดังกล่าว เนื่องจากกรุงไซ่ง่อนแตก จากการที่เวียดกงสามารถบุกเข้าไปยังเวียดนามใต้ โดยขณะนี้เขาอาศัยอยู่ในเมืองเอลิซาเบททาว์น รัฐเคนตักกี และได้รับใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพแพทย์ในรัฐดังกล่าว โดยมีความเชี่ยวชาญในโรคปอด

อย่างไรก็ดี นพ.เตาเริ่มประสบปัญหาในปี 2003 เมื่อเขาถูกสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์ หลังจากมีการพบว่า นพ.เตามีความสัมพันธ์ทางเพศกับคนไข้ชายคนหนึ่ง และได้ว่าจ้างชายคนนี้ให้เป็นผู้จัดการสำนักงานของเขา แต่ชายคนดังกล่าวได้ขอลาออกจากงานในเวลาต่อมา โดยระบุว่า นพ.เตาได้ตามตื้อเขา และเสนอที่จะจ่ายยาตามใบสั่งให้เขา โดยแลกกับการมีเพศสัมพันธ์

ในปี 2004 นพ.เตาได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในหลายกระทงเกี่ยวกับการสั่งจ่ายยาด้วยการฉ้อโกง หรือหลอกลวง และเขาถูกทำทัณฑ์บนเป็นเวลา 5 ปี พร้อมกับถูกริบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของเขา

ต่อมาในปี 2015 นพ.เตาประสบความสำเร็จในการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์กลับคืนมา หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมใบอนุญาตประกอบวิชาชีพยินยอมให้เขาประกอบวิชาชีพแพทย์อีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ