ตำรวจสหรัฐเปิดฉากตามล่าอาชญากรฆ่าคนโชว์บนเฟซบุ๊กไลฟ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 18, 2017 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐ เปิดเผยถึงการดำเนินการค้นหาทั่วประเทศเพื่อตามล่าอาชญากรที่ก่อเหตุยิงชายชราวัย 74 ปี เสียชีวิตในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ และได้อัพโหลดวีดีโอบนเฟซบุ๊กขณะก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายสตีฟ สตีเฟนส์ ซึ่งคาดว่าได้ก่อเหตุฆาตกรรมมาแล้วหลายครั้ง และไม่มีใครพบเห็นเขาอีกตั้งแต่เกิดเหตุที่คลีฟแลนด์ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทางการได้ตั้งเงินรางวัลไว้ถึง 50,000 ดอลลาร์ สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสเพื่อนำไปสู่การจับกุม

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า วีดีโอบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งถูกลบออกจากเฟซบุ๊ก 3 ชม.หลังจากที่มีการอัพโหลดเมื่อวันอาทิตย์นั้น ได้ปรากฎภาพของชายชราชื่อนายโรเบิร์ต ก๊อดวิน ที่พยายามยกมือขึ้นมาปกป้องตัวเองก่อนที่จะถูกยิงเข้าที่ศีรษะหนึ่งนัด

ต่อมาเฟซบุ๊กได้ออกแถลงการณ์โดยเรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็น "อาชญากรรมที่น่าสะพรึงกลัว" และระบุว่าทางบริษัทไม่อนุญาตให้มีการเผยแพร่เนื้อหาประเภทนี้บนเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนถึงแรงจูงในการก่อเหตุ และไม่พบเหยื่อรายอื่นๆ และเสริมว่า นายสตีเฟนส์ไม่มีประวัติอาชญากรรม

"นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจตามล่านายสตีเฟนส์ทั่วประเทศ และเราจะไม่ละความพยายามในการตามล่าตัวเขาจนถึงที่สุด" นายเคลวิน วิลเลียมหัวหน้าตำรวจคลีฟแลนด์กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อบ่ายวานนี้"

"เราได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง และผมไม่คิดว่าจะมีมูลเหตุใดๆสำหรับเหตุการณ์นี้" เขากล่าว

ทั้งนี้ ในวีดีโอดังกล่าวพบว่า ก่อนก่อเหตุ นายสตีเฟนส์ได้กล่าวถึงแฟนสาวของเขาที่ชื่อ โจ เลน และบอกกับเหยื่อว่า "เธอเป็นเหตุผลที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ